Đà Lạt Một vài cách để nâng cao chất lượng đào tạo kế toán

Thảo luận trong 'NHÀ ĐẤT ĐÀ LẠT - CẦN BÁN - CẦN SANG' bắt đầu bởi kinhtegec, 12/12/18.

Chia sẻ trang này

Cho thuê xe tự lái, hợp đồng du lịch, cưới hỏi - 0944 25 0000 xem chi tiết
  1. kinhtegec

    kinhtegec Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/7/18
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, công tác đào tạo kế toán chưa chú trọng đến việc truyền đạt kinh nghiệm kế toán cũng như phương pháp để giúp học việc áp dụng hiệu quả. Quá trình đào tạo môn học kế toán chưa đặt ra trọng tâm và cũng chưa đi sau vào những vấn đề mà nhu cầu thị trường đang cần hiện nay. Điều đó làm người học thiếu hẵn phương hướng và không hình dung được vai trò cũng như ý nghĩa công việc kế toán của mình. Do không hình dung được nên hầu như không có động lực và ý thức nghề nghiệp để tham giá vào nghề nghiệp này một cách trọn vẹn. Điều cần thiết hiện nay là các nhà trường cũng như các trung tâm đào tạo kế toán cần truyển khai áp dụng các phương pháp áp dụng thực tế đang được áp dụng hiệu quả tại các trường trên Thế Giới để nâng cao hiệu quả của sinh viên kế toán hiện nay. Sau đây trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: gec.edu.vn) sẽ cùng đưa ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo kế toán
    [​IMG]
    - Trong chương trình đào tạo phải xây dựng chương trình thực tế để học viên có thể thành thạo nghề.
    - Giảng viên phải là những người đang đi làm kế toán, có học vị từ Thạc sĩ trở lên. Điều kiện Giảng viên như vậy hội đủ kinh nghiệm về nghề nghiệp, am hiểu thực tiễn và trình độ phương pháp luận phải cao, như vậy thì khả năng truyền đạt đến học viên sẽ hiệu quả hơn, giảng viên là người có kinh nghiệm làm việc lâu năm thì mới có thể giúp học viên giải quyết những thắc mắc thường xuyên xảy ra trong quá trình làm việc. Người học phải được chỉ ra những gì cần thiết trong nghề nghiệp của họ. Giảng viên phải có phương pháp dẫn dắt học viên từng bước cụ thể, chỉ cho học viên thấy quá trình kế toán trong doanh nghiệp, và tại sao người ta khái quát hóa các vấn đề đó thành thực tiễn.
    - Thiết bị đào tạo phải đủ để Giảng viên trình bày mô hình, diễn tả các tình huống tốt. Một buổi đào tạo và hướng dẫn kế toán lớp học không quá 60 người để tạo không khí tập trung và ấm cúng. Cũng thuận tiện cho việc Giảng viên đi lên xuống diễn tả hiệu quả điều mình muốn nói. Máy móc và thiết bị thực hành phải đầy đủ để học viên có thể tiếp cận với công việc thực tế hơn. Không phải bỡ ngỡ khi vào làm việc.
    - Đào tạo kế toán phải có mô hình, phải làm việc thực tế trên chứng từ của doanh nghiệp đang hoạt động, để học viên có thể hình dung phương pháp và cách làm công việc của mình. Mô hình nên là công ty dạng nhỏ, các quy trình, sự kiện diễn ra liên quan đến nó được giảng viên hướng dẫn học viên xử lý công việc.
    - Học viên cần được trang bị những công cụ thực hành ngay sau khi hoàn thành các tình huống của môn học. Công cụ thực hành gồm các thiết bị, máy tính, phần mềm, chứng từ mô phỏng, …

    Với những phương huống nâng cao chất lượng đào tạo kế toán và đang xây dựng theo phương pháp đào tạo của các nước đang có chương trình đào tạo phát triển, trung tâm GEC (website: https://www.gec.edu.vn) sẽ là nơi đáng tin cậy cho các bạn muốn bồi dưỡng nâng cao kiến thức về lĩnh vực kinh tế.
     


Chia sẻ trang này